วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556


  เทคโนโลยีสารสนเทศกับแนวโน้มของโลกในอนาคต    
                   ปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีสารสนเทศมีบทบาทอย่างกว้างขวางในทุกวงการ และเทคโนโลยี สารสนเทศกลายเป็นเครื่องมือสำคัญของการทำงานทุกด้าน นับตั้งแต่ทางด้านการศึกษา พาณิชยกรรม เกษตรกรรม อุตสาหกรรม สาธารณสุข การวิจัยและพัฒนา
ตลอดจนด้านการเมืองและราชการ อันที่จริงแล้วจะเห็นว่าไม่มีงานด้านใดที่ไม่มีผู้คิดประยุกต์หรือนำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้าไปช่วยให้การทำงานนั้น ๆ มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลยิ่งขึ้น
                
                  เทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology: IT) ประกอบด้วยเทคโนโลยีระบบคอมพิวเตอร์ และ เทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมที่ผนวกเข้าด้วยกัน เพื่อใช้ในกระบวนการจัดหา จัดเก็บ สร้าง และเผยแพร่สารสนเทศในรูปต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียง ภาพ ภาพเคลื่อนไหว ข้อความหรือตัวอักษร และตัวเลข เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ความถูกต้อง ความแม่นยำ และความรวดเร็วให้ทันต่อการนำไปใช้ประโยชน์ เทคโนโลยีสารสนเทศมีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมด้านต่าง ๆ ของผู้คนและแนวโน้มโลกในอนาคต เช่น ทำให้สังคมเปลี่ยนจากสังคมอุตสาหกรรม มาเป็นสังคมสารสนเทศ ทำให้ระบบเศรษฐกิจเปลี่ยนจากระบบแห่งชาติไปเป็นเศรษฐกิจโลก ที่ทำให้ระบบเศรษฐกิจของโลกผูกพันกับทุกประเทศ
                   
                 ความเชื่อมโยงของเครือข่ายสารสนเทศทำให้เกิดสังคมโลกาภิวัฒน์ ทำให้องค์กรมีลักษณะผูกพัน มีการบังคับบัญชาแบบแนวราบมากขึ้น หน่วยธุรกิจมีขนาดเล็กลง และเชื่อมโยงกันกับหน่วยธุรกิจอื่นเป็นเครือข่าย การดำเนินธุรกิจมีการแข่งขันกันในด้านความเร็ว โดยอาศัยการใช้ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ และการสื่อสารโทรคมนาคมเป็นตัวสนับสนุน เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลได้ง่ายและรวดเร็ว เป็นเทคโนโลยีแบบสุนทรียสัมผัส และสามารถตอบสนองตามความต้องการการใช้เทคโนโลยีในรูปแบบใหม่ที่เลือกได้เอง ทำให้เกิดสภาพทางการทำงานแบบทุกสถานที่และทุกเวลา ก่อให้เกิดการวางแผนการดำเนินการระยะยาวขึ้น อีกทั้งยังทำให้วิถีการตัดสินใจ หรือเลือกทางเลือกได้ละเอียดขึ้น
                 ความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์มีเพิ่มมากขึ้นทุกวันๆ จนทำให้คนเรามีการพัฒนาคิดค้นสิ่งอำนวยความสะดวกสบายต่อการดำรงชีวิตของเราเป็นอย่างมาก เทคโนโลยีในปัจจุบันได้เข้ามาเป็นปัจจัยพื้นฐานข้อนึงในการดำรงชีวิตของเราเป็นอย่างดี เทคโนโลยีทำให้มีการติดต่อสื่อสารกัน มีการผลิตสินค้าและให้การบริการต่างๆเพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์มากขึ้น

                  เพราะฉะนั้น เทคโนโลยีสารสนเทศมีบทบาทที่สำคัญในทุกวงการ มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงโลกในอนาคตด้านความเป็นอยู่ สังคม เศรษฐกิจ การศึกษา การแพทย์ เกษตรกรรม อุตสาหกรรม การเมือง ตลอดจนการวิจัยและการพัฒนาต่าง ๆ

ข่าว

เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว Samsung Galaxy S4 (S IV)

Prev
1 of 9
Next
updated: 03 พ.ค. 2556 เวลา 20:15:44 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์




วันที่ 3 พฤษภาคม สิ้นสุดการรอคอยเสียทีกับ กับ Samsung Galaxy S4 (S IV) ที่เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันนี้เป็นวันแรกในไทย โดยทั้ง 3 เครือข่ายดัง ไม่ว่าจะเป็น Truemove H, Dtac และ AIS ได้จัดงานเปิดตัว Samsung Galaxy S4 (S IV) ในวันนี้ พร้อมกับเผย โปรโมชั่นและแพ็กเกจ Samsung Galaxy S4 (S IV) ออกมาด้วยเช่นกัน รายละเอียดเป็นดังนี้

โปรโมชั่น Samsung Galaxy S4 (S IV) จาก AIS

• โทรฟรีทุกเครือข่าย 500 นาที เพียง 499 บาทต่อเดือน
• ฟรี ภาพยนตร์ HD 30 เรื่อง จาก AIS Movie Store
• ฟรี e-books กว่า 30 ฉบับ จาก AIS Bookstore นาน 3 เดือน
• รับสิทธิ์ผ่อน 0% 10 เดือน พร้อมรับส่วนลดสูงสุดถึง 7,200 บาทกับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ
• ราคา Samsung Galaxy S4 S (IV) จาก AIS อยู่ที่ 21,900 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีขาว และ สีดำ



โปรโมชั่น Samsung Galaxy S4 (S IV) จาก Dtac

• รับสิทธิ์สมัครแพ็กเกจสมาร์ทโฟน เพียง 539 บาทจากราคาปกติ 999 บาท
• รับส่วนลดรายเดือนสูงสุด 8,280 บาท
• ใช้งานอินเทอร์เน็ตบน 3G/Edge ได้ไม่จำกัดด้วยความเร็ว 3G สูงสุด 2GB
• โทรฟรีทุกเครือข่าย 550 นาที พิเศษพร้อมแพ็กเกจ dtac Deezer ให้ฟังเพลงได้ไม่จำกัด 20 ล้านเพลงทั่วโลก ใช้งานได้นาน 18 เดือน
• ผ่อน 0% นาน 10 เดือน และรับเครดิตเงินคืน 3% เมื่อชำระผ่านบัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ รวมทั้งรับสิทธิ์รับประกันเครื่องสมาร์ทโฟนจากดีแทคนานขึ้นถึง 15 เดือน
• ราคา Samsung Galaxy S4 S (IV) จาก Dtac อยู่ที่ 21,900 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีขาว และ สีดำ







โปรโมชั่น Samsung Galaxy S4 (S IV) จาก Truemove H


• ลูกค้าทรูมูฟ เอช เพียงลงทะเบียนสั่งจอง พร้อมมารับเครื่องในวันเปิดตัว ณ ทรูมูฟ สแควร์ สยามสแควร์ซอย 2 พิเศษสำหรับผู้โชคดี 100 ท่านแรก ที่ซื้อเครื่องพร้อมเปิดเบอร์ใหม่หรือย้ายค่ายเบอร์เดิมที่มาร่วมกิจกรรมในวันงาน รับส่วนลดค่าบริการรายเดือน 50% นาน 10 เดือน บนแพ็กเกจ iSmart 899
• ลุ้นรับแพ็กเกจทัวร์ ชมคอนเสิร์ต Rihanna Diamonds World Tour 2013 จำนวน 1 รางวัล ทั้งยังจะได้สิทธิ์ร่วมปาร์ตี้แบบส่วนตัวใน VIP Lounge พร้อมของที่ระลึกแบบ Limited Edition ที่กรุงสต๊อกโฮลม์ ประเทศสวีเดน
• ส่วนลด 50% ค่าบริการรายเดือนนาน 5 เดือนบนแพ็กเกจ iSmart 899 พร้อมให้สิทธิ์ผ่อน 0% นาน 10 เดือน
• ลูกค้าทรู การ์ด และลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิม พร้อมรับส่วนลดค่าเครื่องเพิ่มอีก 1,000 บาท สำหรับลูกค้าปัจุบันรับส่วนลดค่าบริการ 200 บาท นาน 5 เดือนบนแพ็กเกจ iSmart 899
• สำหรับลูกค้าที่ซื้อเครื่อง Samsung Galaxy S4 จากทรูมูฟ เอช ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม ถึงวันที่ 16 มิถุนายน 2556 รับสิทธิ์ร่วมกิจกรรมระดับโลก ลุ้นเดินทางไปกับ H-Music เปิดประสบการณ์ดนตรีที่เหนือกว่าชมคอนเสิร์ต Rihanna ถึงประเทศสวีเดน กับ 5 ผู้โชคดี รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท
• ราคา Samsung Galaxy S4 S (IV) จาก Truemove H อยู่ที่ 21,900 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีขาว และ สีดำ





รีวิว Samsung Galaxy S4 (S IV)


สำหรับสมาร์ทโฟนจาก ซัมซุงในบ้านเรานั้น ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก และทุกๆ ครั้งที่มีสมาร์ทโฟนระดับเรือธงออกมา ก็จะมีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว ซึ่งครั้งนี้ ก็ถึงคิวสมาร์ทโฟนเรือธงในตระกูล Galaxy ที่เรียกได้ว่าทุกครั้งที่มีการออกรุ่นใหม่ ก็จะมาพร้อมกับ นวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ อยู่ทุกครั้งเช่นเดียวกัน และในวันนี้ ทีมงานเว็บไซต์ Techmoblog ก็ได้นำเอาสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงตัวล่าสุดอย่าง Samsung Galaxy S4 (S IV) มารีวิวให้ทุกท่านได้ชมกัน และ รุ่นดังกล่าวนั้นจะมีสเปคแรงแค่ไหน และจะมีฟีเจอร์อะไรเด่นๆ บ้าง ลองมาชมกันเลย



สเปคเบื้องต้นของ Samsung Galaxy S4 (S IV)


- ขนาดของตัวเครื่อง 136.6 x 69.8 x 7.9 มิลลิเมตร
- น้ำหนักตัวเครื่อง 130 กรัม
- หน้าจอขนาด 5 นิ้ว (4.99) แบบ Full HD Super AMOLED (441ppi)
- ชิปประมวลผล Exynos Octa 5
- หน่วยประมวลผล Octa Core มีหน่วยประมวลผลสองตัวคือ Quad-Core 1.6 GHz และ Quad-Core 1.2 GHz Cortex-A7
- หน่วยประมวลผลกราฟฟิค PowerVR SGX 544MP3
- หน่วยความจำ (RAM) 2 GB
- กล้องดิจิตอลด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
- กล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
- แบตเตอรี่ขนาด 2,600 mAh
- รองรับ microSD Card ความจุสูงสุด 64 GB
- รองรับการเชื่อมต่อ WiFi, Bluetooth 4.0, GPS, GLONASS, NFC, IR LED, MHL 2.0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น